Thứ năm, 05/10/2023 16:01

Bộ GTVT vừa có Văn bản số 11188/BGTVT-CQLXD gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận về việc trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Trước đó, ngày 01/8/2023, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Thuận do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 907/BDN , nội dung kiến nghị như sau: 

Cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận tại một số điểm chưa có hệ thống thoát nước nên khi trời mưa thì nước từ đường cao tốc tràn vào nhà dân, gây ngập nhà và ngập úng hoa màu, cây trái của người dân. Cử tri kiến nghị cơ quan có thẩm quyền làm hệ thống thoát nước đường cao tốc để người dân ổn định cuộc sống”. 

Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. 

Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau: 

Các dự án cao tốc thành phần đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và đoạn Phan Thiết - Dầu Giây đã được Bộ GTVT khởi công từ cuối năm 2020; ngay sau khi triển khai, Bộ GTVT đã yêu cầu Chủ đầu tư, Nhà thầu quyết liệt, nỗ lực, tập trung, tổ chức thi công để hoàn thành các hạng mục và đưa tuyến chính của các dự án vào khai thác dịp 30/4/2023 và 19/5/2023. 

Đối với cục bộ một số vị trí chưa có hệ thống thoát nước như cử tri phản ánh chủ yếu do hệ thống đường gom, cống, rãnh thoát nước trên đường gom đang được các Nhà thầu tổ chức thi công, chưa hoàn thiện theo đúng thiết kế được duyệt dẫn đến hiện tượng khi mưa tràn vào nhà dân. Để hạn chế tối đa ảnh hưởng của việc thực hiện Dự án đến cuộc sống sinh hoạt, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp khu vực công trình đi qua, Bộ GTVT đã yêu cầu các chủ đầu tư chỉ đạo Nhà thầu thi công bố trí hệ thống rãnh tạm, khơi thông dòng chảy để thoát nước; khẩn trương tổ chức thi công các hạng mục còn lại để hoàn thành bàn giao toàn bộ dự án.

Đến nay, các Nhà thầu đã cơ bản thi công xong hệ thống thoát nước trên đường gom với khẩu độ, số lượng cống ngang, rãnh dọc theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, đảm bảo yêu cầu thoát nước cho đường cao tốc; đồng thời để đảm bảo điều kiện thoát nước về lâu dài, chủ đầu tư đã làm việc với địa phương, rà soát, thống nhất các hạng mục cần bổ sung (đường gom, hệ thống thoát nước trên đường gom) và hoàn chỉnh các thủ tục để tổ chức triển khai thi công ngay sau khi địa phương bàn giao mặt bằng. 

Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo Chủ đầu tư, các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc tổ chức triển khai, đảm bảo không để ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất của người dân. 

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Thuận, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành GTVT./.


 

Nguồn: Bộ GTVT

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)